Làm gì để hạn chế rủi ro khi mua đất nền giá rẻ

Để hạn chế rủi ro khi mua đất nền giá rẻ, người dân nên mua đất nền đã được cơ quan quản lý có thẩm quyền cấp phép, hoàn thiện cơ sở hạ tầng và hồ sơ thủ tục pháp lý.

Đất nền Bình Dương sôi động

So với thời điểm cách đây 1 năm, giá đất nền tại tỉnh Bình Dương đã tăng lên khoảng 20-30%. Tại các khu vực đông dân cư, gần khu công nghiệp cơ sở hạ tầng tốt thì giá đất nền có thể tăng cao hơn. Nhưng trên thị trường hiện nay vẫn có một số tổ chức rao bán đất nền với giá rẻ, người dân nên thận trọng để hạn chế rủi ro khi mua đất nền.
Ông Nguyễn Hữu Nghĩa, hiện là giám đốc tại Công ty cố phần đất Bình Dương cho biết, hiện tại  giá đất nền ở khu vực Bình Dương đang có xu hướng tăng nhanh, nhất là ở những khu vực giáp TP.HCM.
Đất nền ở nhiều khu vực Bình Dương
Đất nền ở nhiều khu vực Bình Dương có giá tăng

Được ghi nhận tăng 30% so với thời điểm năm 2016, các dự án đất lẻ, đất phân lô được nhiều người tìm kiếm. Được nhận xét thị trường đất nền ở Bình Dương không sôi động bằng thị trường đất nền ở Đồng Nai, nhưng do vị trí giáp với Tp.HCM nên nó rất có tiềm năng phát triển.
Điển hình cho khu vực có giá đất nền tăng cao là ở Dĩ An, Bình Dương. Tuy nhiên, các chủ đầu tư nhà đất ở đây đang chào giá chênh lệch khoảng 20% - 30% so với thời điểm mua vào, bởi vậy các dự án ít được chào bán hơn.
Đặc biệt, các dự án đất nền có sổ hồng được ghi nhận với mức tăng 30% so với lúc mở bán. Ở những khu vực có khu dân cư, hạ tầng hoàn thiện đất nền có sổ đỏ có giá tăng từ 2-3 triệu đồng trên m2. Những dự án đất nền ở xã Dĩ An chủ yếu bán cho những người có nhu cầu ở thật.
Hiện tại, thị trường bất động sản ở tỉnh Bình Dương đang sôi động trở lại, đất nền tăng giá mạnh so với những thời điểm trước đây. Tuy nhiên, trong tháng 7 vừa qua, giá đất nền đã ổn định trở lại và có lượng giao dịch bình thường.

Hạn chế rủi ro khi mua đất nền giá rẻ

Mua đất nền
Mua đất nền khi đã có thủ tục hồ sơ pháp lý đầy đủ và đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng

Theo qui định của pháp luật, để được triển khai các dự án đất nền, người bán phải đáp ứng đầy đủ các thủ tục pháp lý, hoàn chỉnh các dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật và được Bộ Xây dựng đồng ý.
Thị trường BĐS Bình Dương đang sôi động trở lại. Các dự án đất nền giá rẻ tại đây đang thu hút nhiều người quan tâm. Để tránh những rủi ro trong việc mua bán đất nền, tránh những lời nói mật ngọt của giới đầu cơ vạch ra, người mua và nhà đầu tư nên mua loại đất nền đã được cấp phép bởi cơ quan nhà nước, kiểm tra mức độ hoàn thành của các cơ sở hạ tầng xung quanh đất nền.
Xem thêm:
https://bdsmoinhat.blogspot.com/2017/08/chuyen-gia-noi-gi-ve-gia-nha-dat-tang.html
Đầu tư vào phân khúc nào trong bất động sản sinh lợi nhất tại đây

Nhận xét