Mô hình nhà nghỉ Dorm - Căn hộ mini

Mô hình săn nhà cũ để làm ký túc xá mini tại Sài Gòn hiện đang nở rộ, được mọi người ưa thích đầu tư với chi phí khá thấp một vài trăm triệu đồng trở xuống.
Có sở thích là du lịch tự túc, đam mê những ngôi nhà nghỉ dorm.  Anh Võ đã hùn vốn với người bạn săn mặt bằng Thành phố Hồ Chí Minh để thử nghiệm mô hình này. May mắn, anh đã tìm được một căn hộ ở phố cũ, có độ rộng 30 m2 ( một trệt một gác) rất là bề bộn được rao cho thuê cách phố Bùi Viện vài phút đi bộ.
Mô hình Dorm - Căn hộ mini
Mô hình Dorm - Căn hộ mini

Mô hình dorm ( căn hộ mini)

Anh Võ ( chủ của căn hộ mini - mô hình nhà nghỉ dorm) tâm sự " Thách thức đầu tiên của tôi trong mấy tuần đầu là dành thời gian dọn sạch căn nhà. Chi phí thuê mướn dọn dẹp thu gom đồ phế thải gần bằng tiền thuê nhà trong vòng 1 tháng. Khi cải tạo không gian và nội thất lại phải đau đầu vì vốn không được nhiều."
Với số tiền hạn chế, anh Võ tìm thợ mộc lành nghề để đóng những chiếc bàn ghế nhỏ và nội thất bằng gỗ tạp. Nội thất trong căn phòng và các vật dụng được bố trí theo phong cách cổ điển, tạo cảm giác nhẹ nhàng và đơn giản. Trong ngôi nhà này, anh Võ kêu 9 giường, trong đó có giường tầng và giường đơn.
căn nhà mini được làm bằng gỗ
Nội thất căn nhà được làm bằng gỗ


Sau khi cân bằng giữa chi phí đầu tư và tiền thuê nhà hằng tháng. Anh Võ quyết định đưa ra một mức giá thuê khởi điểm là 100.000 đồng đến 200.000 đồng một giường cho mỗi đem kèm thêm bữa ăn sáng và cà phê miễn phí.
trong một tháng đầu, anh vừa làm quản lí kiêm luôn nhiệm vụ dọn dẹp, giặt ủi cho khách để tiết kiệm chi phí. Anh cũng cho đăng quảng cáo trên các phương tiện truyền thông để thu hút giới trẻ và du khách tới. Sau 1 tháng trời, anh đã có những cuộc gọi đặt hàng liên tục.

Trào lưu căn hộ mini 

Mô hình săn nhà cũ để làm ký túc xá mini tại Sài Gòn hiện đang nở rộ, được mọi người ưa thích đầu tư với chi phí khá thấp một vài trăm triệu đồng trở xuống. Mô hình này xuất hiện ngày càng nhiều xung quanh khu vực phố tây Bùi Viện - Phạm Ngũ Lão.  Đa số mô hình này do người dân có nhà nhỏ tự doanh. Nhu cầu thuê kí túc xá mini này ngày càng nhiêu do những người trẻ thích đi phượt đến từ các tỉnh muốn khám phá Sài Gòn với kinh phí rẻ và những vị khách Tây.
khách Tây ở căn hộ mini
Những vị khách Tây ở căn hộ mini

Thực tế cho thấy rằng, mô hình nhà nghĩ dorm có số lượng khá nhiều nhưng có quy mô nhỏ. Mỗi dự án chỉ có khoảng 6 đến 10 giường, nơi cao nhất thì khoảng 20-30 giường, diện tích khá nhỏ.
Có thể xem mô hình kí túc xá mini này là sản phẩm bổ sung cho thị trường lưu trú, nhưng nguồn cung lại nhỏ và khiêm tốn nên đây sẽ không là sản phẩm thay thế cho các khách sạn 2 đến 4 sao.

Nhận xét