Cập nhật tin tức bất động sản nóng trong tuần 4/9

Cùng nhau điểm lại những thông tin nóng trong tuần qua cùng chúng tôi nhé.

1. Làm sân bay long thành: Cần cẩn trọng với nhà thầu trung quốc

sân bay long thành

Qua các dự án trươc đây đã cho ta thấy rằng nhiều nhà thầu của Trung Quốc tham gia vào các công trình của Việt Nam không có đủ năng lực thi công, làm cho các dự án, công trình bị chậm tiến độ, đội vốn, thi công thiếu an toàn, gây thiệt hại cho nhân công.

Trong khi Quốc hội chưa phê duyệt FS làm cơ sở khởi công dự án Long Thành thì một số nhà đầu tư đã chủ động tìm kiếm những cơ hội để được tham gia dự án quan trọng này. Mới đây, Tập đoàn Gelexinco đã tái đề nghị Chính phủ cho phép tập đoàn này tham gia đầu tư xây dựng CHK Long Thành, Geleximco sẽ hợp tác cùng tập đoàn năng lượng mới KAIDI Duong Quang của Trung Quốc để thực hiện dự án đã khiến cho dự luận lo ngại về vấn đề này.

2. TP. Hà Nội bị Chủ đầu tư công trình 8b Lê Trực tố phá vỡ cam kết ban đầu.

chủ đầu tư tố HN phá vỡ cam kết

Thanh tra TP đang xem xét vụ việc chủ đầu tư công trình 8B Lê 'tố' TP Hà Nội phá vỡ cam kết hiến đất đổi lấy quy hoạch.

Sau thời gian dài im lặng, vào buổi chiều ngày 29.8, chủ đầu tư công trình tai tiếng 8B Lê Trực (Q.Ba Đình) lần đầu tiên lên tiếng về vấn đề xử lý công trình này của cơ quan chức năng và cho biết đã gửi lên đơn kiện lên Ủy ban nhân dân quận Ba Đình lên tòa án.

3. Mòn mỏi chờ xác nhận chủ quyền đất


Dù đã sử dụng đất ổn định 30 năm, nhưng các hộ dân ở tổ 1 phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm vẫn đang mòn mỏi chờ Cơ quan chức năng cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) , xác nhận đăng ký diện tích đất nông nghiệp cấp theo Nghị định 64.

UBND phường Mễ Trì đã trình văn bản kiến nghị lên cơ quan chức năng để giải quyết quyền lợi cho người dân, cho đến nay các hộ gia đình vẫn sống cảnh “có đất không có giấy tờ”  trên mảnh đất của mình.

4. Hà Nội: 100m2 sàn chung cư phải có 34m2 hầm giữ xe


Theo quy định mới của Sở Xây dựng, Trong các tòa chung cư, tại Hà Nội cứ 100m2 sàn sử dụng tại các công trình hỗn hợp sẽ phải có từ 23m2 đến 34m2 chỗ đậu xe.

Diện tích giữ xe tại các công trình sẽ được chia làm 2 khu vực. Khu vực nội đô lịch sử, giới hạn từ vành đai 2 trở vào (các khu vực đã có quy hoạch, quy chế quản lý riêng gồm khu Trung tâm Chính trị Ba Đình, khu vực phố cổ Hà Nội thực hiện theo quy hoạch, quy chế quản lý riêng được cấp thẩm thẩm quyền phê duyệt).

5. Đà Nẵng: Thanh toán hơn 600 tỷ đồng cho dự án BT Ngã ba Huế


Thông tin từ Uỷ ban nhân dân Thành phố Đà Nẵng cho hay, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ vừa có buổi làm việc với các ban ngành của thành phố về việc thanh toán vốn cho dự án đầu tư xây dựng nút giao thông khác mức Ngã ba Huế do Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Trung Nam làm nhà đầu tư.

6. Môi giới muốn “ra riêng”, muôn nẻo gian truân


môi giới bất động sản

Đối với những người môi giới bất động sản, họ luôn có giấc mơ được làm. Tuy nhiên, con đường để đi tới vinh quang, thoát kiếp làm thuê đầy rẫy những chong gai.

Năm 2012, Duy là một người với nhiều hoài bảo, chân ướt chân ráo bước vào lĩnh vực bất động sản trong vai trò của một nhân viên môi giới. Ngay từ những ngày đầu làm việc, được khoác lên người bộ vest lịch lãm, đôi giày tây sang trọng, Duy đã đặt cho mình mục tiêu lớn với hoài bão lớn lao. Nhưng đến bây giờ, những hoài bão đó như thế nào?
Xem thêm:
Thông tin dự án: Đảo Kim Cương quận 2.
Giá nhà đất sẽ tăng. tại đây
Đầu tư biệt thự để sinh lợi nhiều nhất cho chủ đầu tư.

Nhận xét