Vùng nào của Mỹ, người Việt mua nhà nhiều nhất?

Thị trường bất động sản ở Mỹ là một trong những thị trường hấp dẫn nhất thế giới bởi tính thanh khoản cao và sự phát triển ổn định. Nhưng, đầu tư mua nhà tại khu vực nào để sinh lời cao là câu hỏi của nhiều nhà đầu tư mong muốn đầu tư tại Mỹ quan tâm.
Người Việt mua nhà nhiều nhất ở đâu tại Mỹ?
Người Việt mua nhà nhiều nhất ở đâu tại Mỹ?


Chọn nơi đông dân để mua nhà đầu tư

Thông thường, muốn đầu tư mua nhà tại Mỹ sinh lời cao, nên chọn những nơi có nhiều người dân sinh sống.

nơi đông dân để mua nhà đầu tư
Người Việt chọn những nơi đông dân để mua nhà đầu tư

Tại các bờ biển khu vực bờ biển phía Nam của California, nhiều người Việt mua bất động sản bên Mỹ lựa chọn khu vực này để đầu tư. Tuy giá hơi đắt nhưng nó có tính thanh khoản cao. Giá mỗi căn nhà tại đây dao động từ 1 đến 3 triệu USD, mỗi năm lại tăng giá cao hơn. Do vậy người Việt mua nhà đầu tư có thể bán để sinh lời dễ dàng.
Mua nhà cho thuê tại Mỹ
Mua nhà cho thuê tại Mỹ

Ở Mỹ, số lượng nhà ở đang bị giới hạn buộc người dân phải thuê nhà để sinh sống. Đồng thời, lối sống của người Mỹ thích ở nhà thuê hơn là sở hữu một ngôi nhà riêng. Vì vậy, đầu tư mua nhà để cho thuê là một kênh kiếm tiền rất tốt, nhất là nơi có những vùng có nhiều người dân định cư. Những người này có thể bỏ ra một số tiền cao khoảng 500-1000 USD để thuê một căn phòng nhỏ, còn đối với những căn nhà, biệt thự lớn thì giá thuê cao dao động từ 5000-10000 USD.

Thích mua nhà Mỹ vì độ an toàn cao và tỷ số sinh thời hấp dẫn.

Kinh doanh bất động sản tại Mỹ, bạn có thể đạt được một mức sinh lời rất cao tối thiểu là 5% tùy vào từng khu vực, đây là lý do người Việt lại thích đầu tư mua nhà ở Mỹ. Ở những vùng đô thị, người đầu tư có thể nhận được tỷ suất sinh lời lên tới 10% thậm chí 20 đến 30% trên số vốn đã bỏ ra.

Nhớ lại thời kỳ đỉnh cao, kinh doanh bất động sản ở Mỹ những năm 2006,2007 , người mua nhà có thể lời tới 30 đến 50% giá trị đầu tư trong vòng một tháng. Do đó, muốn đầu tư nhà đất ở Mỹ, phải phụ thuộc rất nhiều vào tình hình kinh tế, địa lý và điều kiện môi trường.
Đầu tư mua nhà mang lại lợi nhuận cao
Đầu tư nhà đất mang lại lợi nhuận cao

Một điều quan trọng để thu hút người nước ngoài đặc biệt là người Việt đầu tư nhà đất tại Mỹ đó chính là tính ổn định và an toàn của thị trường.

Ở một khía cạnh khác, thị trường BĐS ở Mỹ có tính ổn định, hấp dẫn đầu tư và giá minh bạch so với các quốc gia khác. Người mua nhà được sở hữu mảnh đất và ngôi nhà yêu quí của họ, thậm chí họ còn có quyền sở hữu về không gian bầu trời và độ sâu của lòng đất nhất định. Điều này giúp cho việc chuyển đổi và mua bán dễ dàng.

Cần lưu ý rằng, dù thị trường BĐS tại Mỹ có ổn định những vẫn có chứa nhiều rủi ro. Điển hình như năm 2008, khủng hoảng kinh tế đã khiến cho bất động sản của Mỹ rớt giá kinh khủng, làm cho nhiều ngân hàng và người đầu tư phải phá sản. Vì vậy, các nhà đầu tư Việt cần hết sức lưu ý về vấn đề này.

Nguồn: Cafeland.vn
Tác giả: Thịnh Châu
Người viết lại cho vui: Duy Trần

Nhận xét